Ứng dụng giúp FPT Telecom nhớ khách hàng
CSDL – iKhiến là ứng dụng chạy trên nền tảng di động, giúp công ty cập nhật thông tin liên quan đến khách hàng tiềm năng, từ đó phân tích thị trường để kịp thời điều chỉnh chính sách kinh doanh. Mỗi tháng, FPT Telecom bổ sung vào kho dữ liệu công ty hơn 40.000 khách hàng tiềm năng đầy đủ thông tin.
Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng giúp FPT Telecom đánh giá được năng suất làm việc của nhân viên.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trao bằng khen giải Vàng sáng tạo cho tác giả Nguyễn Hoài Nam, FPT Telecom Nam Định
Với CSDL, Trưởng phòng kinh doanh sẽ phân tuyến, công việc trên hệ thống CSDL và nhân viên kinh doanh khi đi thị trường sẽ ghi nhận, cập nhật thông tin khách hàng mà mình đã gặp lên hệ thống. Sáng tạo này giúp công ty quản lý được tài nguyên khách hàng tiềm năng, đưa ra những đánh giá phân tích về thị trường và khách hàng… giúp công ty kịp thời điều chỉnh chính sách kinh doanh. Ngoài ra, thông qua hệ thống trưởng phòng kinh doanh sẽ biết được nhân viên của mình đang ở đâu, gặp gỡ khách hàng nào.
“Hằng tháng, chi phí cho tờ rơi, tờ bạt phục vụ khách hàng tốn cả trăm triệu đồng nhưng hiệu quả khai thác chỉ dừng ở việc “đi câu”. Nhân viên kinh doanh cứ tuyển hết lứa này lại đến lứa khác, tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của FPT Telecom nhưng CSDL khách hàng gần như của ai người đấy giữ. Khi cần đưa ra chính sách bán hàng hợp lý sẽ rất khó vì không có dữ liệu tổng quát”, anh Nam phân tích.