Home / Tin tức FPT Nam Định / VTV khẳng định chưa mua được bản quyền World Cup 2018

VTV khẳng định chưa mua được bản quyền World Cup 2018

VTV khẳng định chưa mua được bản quyền World Cup 2018

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, một lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định, cuộc đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam chưa được chốt lại

Hai tuần nữa World Cup 2018 chính thức lăn bóng tại Nga, vì thế, đến thời điểm này Việt Nam vẫn chưa mua bản quyền truyền hình giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh khiến người hâm mộ vô cùng sốt ruột.

Thế nhưng, thực tế chính người trong cuộc còn căng thẳng hơn, khi cuộc đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 vẫn chưa thể ngã ngũ. Vướng mắc lớn nhất vẫn là mức giá mà đơn vị phân phối Infront Sports & Media đưa ra.

Vấn đề bản quyền truyền hình World Cup 2018 tại Việt Nam vẫn rất căng thẳng

Theo một số nguồn tin, Infront Sports & Media đã “chào hàng” với mức giá xấp xỉ 11 triệu USD và nhất quyết không chịu giảm một đồng nào. Đây là mức giá mà VTV gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng, nhất là khi tiêu chí của VTV đưa ra lúc đàm phán là phục vụ khán giả chứ không nặng nề việc khai thác thương mại.

“Tôi xin khẳng định đến sáng hôm nay, VTV vẫn chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực cao nhất để đàm phán với đối tác, nhằm phục vụ đông đảo người hâm mộ Việt Nam trong mùa World Cup”, một lãnh đạo VTV chia sẻ với VietNamNet.

Cũng theo vị lãnh đạo này, thời gian sắp tới rất gấp rút vì ngày 14/6, World Cup 2018 sẽ khởi tranh. Nhưng không phải vì thế mà VTV mua bản quyền World Cup với giá cao, mà phải ở mức hợp lý nhất trong khả năng của nhà đài này.

VTV sẽ có bản quyền ở phút chót?

“Các quốc gia trong khu vực đều đã có bản quyền World Cup, vì sao Việt Nam lại chậm như vậy”, phóng viên đặt câu hỏi. Đại diện VTV cho biết: “Mỗi quốc gia có một đặc thù riêng, mức giá và gói bản quyền khác nhau. Quan điểm của VTV vẫn là cố gắng hết sức để mua bản quyền, và tất cả thấy chúng tôi cũng đang căng sức cho việc đàm phán với đối tác”.

Trong danh sách các quốc gia Châu Á mua bản quyền World Cup 2018, Việt Nam là một trong 26 nước hiện được công ty Infront Sports & Media đàm phán để phân phối bản quyền. VTV là đơn vị duy nhất đứng ra mua bản quyền, nên trong trường hợp Infront Sports & Media không hạ giá, họ cũng không thể bán cho đài nào ở Việt Nam.

– Nguồn: Vietnamnet.vn –

error: Content is protected !!